MAIN MENU

>

BOOK DETAIL

Money101 : เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข 
ประเภททรัพยากร
: E-Books

"อยากเริ่มต้นศึกษาเรื่องการเงิน ต้องเริ่มต้นยังไง"

หนังสือเล่มนี้จะมาช่วยคุณให้รู้จัก "เริ่มต้นบริหารเงิน" ที่ได้มาทุกบาททุกสตางค์ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมแก่ชีวิตในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงปลูกฝังหลักคิดทางการเงินที่จะพาไปสู่ความมั่งคั่ง ในแนวทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายชีวิตของแต่ละคน

เนื้อหาในเล่มเน้นไปที่การครอบคลุมประเด็นสำคัญในเรื่อง "การเงินส่วนบุคคล" และให้หลักคิด หลักปฏิบัติอย่างง่าย เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเริ่มต้นได้ในทันทีที่อ่านจบแต่ละบท มากกว่าที่จะลงลึกรายละเอียดที่มีความซับซ้อน ทั้งนี้หากผู้อ่านต้องการต่อยอดความรู้เรื่องการเงินไปในระดับที่สูงขึ้น ผู้เขียนได้ให้รายการหนังสือและลิงก์คลิปวิดีโอสำหรับศึกษาเพิ่มเติมไว้ในท้ายเล่มของหนังสือเล่มนี้แล้ว

เมื่อการเงินส่วนบุคคลของคนไทยแต่ละคนดีขึ้น ความสุขทางการเงินของประเทศไทยก็น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และนี่น่าจะเป็นทางออกที่ใช่ สำหรับการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาความยากจน และปัญหาความเหลื่อมล้ำ ที่ได้ผลและทรงประสิทธิภาพ มากกว่าการอคอยอัศวินม้าขาวให้มาช่วยปัดเป่าความทุกข์ร้อนให้พ้นไป เพราะมันคือการจัดการที่แต่ละตัวบุคคล ภายใต้หลักคิด "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ซึ่งเป็นหนทางสู่การจัดการกับสารพันปัญหาในโลกใบนี้ได้อย่างชะงัดนัก

วันที่พิมพ์
: Oct 30, 2020
สำนักพิมพ์
: ซีเอ็ดยูเคชั่น
หมวดหมู่
จำนวนหน้า
: 218
ความนิยม
:
จำนวนให้บริการ
1 / 1 เล่ม
MARC Information
020 a : ISBN 
9786160836604 
245 a : Title 
Money101 : เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข 
260 c : Date of publication 
 
260 b : Name of publisher 
ซีเอ็ดยูเคชั่น 
300 a : Total pages 
218 
520 a : Description 
"อยากเริ่มต้นศึกษาเรื่องการเงิน ต้องเริ่มต้นยังไง" หนังสือเล่มนี้จะมาช่วยคุณให้รู้จัก "เริ่มต้นบริหารเงิน" ที่ได้มาทุกบาททุกสตางค์ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมแก่ชีวิตในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงปลูกฝังหลักคิดทางการเงินที่จะพาไปสู่ความมั่งคั่ง ในแนวทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายชีวิตของแต่ละคน เนื้อหาในเล่มเน้นไปที่การครอบคลุมประเด็นสำคัญในเรื่อง "การเงินส่วนบุคคล" และให้หลักคิด หลักปฏิบัติอย่างง่าย เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเริ่มต้นได้ในทันทีที่อ่านจบแต่ละบท มากกว่าที่จะลงลึกรายละเอียดที่มีความซับซ้อน ทั้งนี้หากผู้อ่านต้องการต่อยอดความรู้เรื่องการเงินไปในระดับที่สูงขึ้น ผู้เขียนได้ให้รายการหนังสือและลิงก์คลิปวิดีโอสำหรับศึกษาเพิ่มเติมไว้ในท้ายเล่มของหนังสือเล่มนี้แล้ว เมื่อการเงินส่วนบุคคลของคนไทยแต่ละคนดีขึ้น ความสุขทางการเงินของประเทศไทยก็น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และนี่น่าจะเป็นทางออกที่ใช่ สำหรับการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาความยากจน และปัญหาความเหลื่อมล้ำ ที่ได้ผลและทรงประสิทธิภาพ มากกว่าการอคอยอัศวินม้าขาวให้มาช่วยปัดเป่าความทุกข์ร้อนให้พ้นไป เพราะมันคือการจัดการที่แต่ละตัวบุคคล ภายใต้หลักคิด "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ซึ่งเป็นหนทางสู่การจัดการกับสารพันปัญหาในโลกใบนี้ได้อย่างชะงัดนัก 
650 a : Subject 
 
ความคิดเห็นทั้งหมด
ยังไม่มีความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนร่วมแสดงความคิดเห็น